Câu hỏi thường gặp

1. Phí vận chuyển được tính như thế nào?

 Phí vận chuyển được tính dựa trên kích thước và trọng lượng của gói hàng.

2. Mức phụ phí cho khu vực vùng sâu vùng xa và khu vực đặc biệt?

Phụ phí cho dịch vụ vận chuyển đến vùng sâu, vùng xa và khu vực đặc biệt có thể được tính dựa trên thông tin bưu cục nhận hàng và bưu cục  phát hàng.

3. Thời gian giao hàng như thế nào?

Các chuyến hàng từ TPHCM đến nội miền (và từ nội miền đến TPHCM) được gửi trước thời gian qui định sẽ được chuyển đến bưu cục phát vào ngày hôm sau (trừ các ngày cuối tuần và các ngày lễ trong năm). Các gói hàng nội miền sẽ được giao trong 1-3 ngày (không kể cuối tuần và ngày lễ trong nước).

4. Tôi có thể yêu cầu biên nhận hoặc hóa đơn thuế không?

 Có, tuy nhiên biên nhận hoặc hóa đơn VAT chỉ được phát hành trong ngày tại bưu cục gửi.

5. Tôi có được nhận chứng từ xác nhận việc bưu cục đã tiếp nhận hàng không?

Bưu cục gửi sẽ giao cho người gửi hàng biên nhận đơn hàng, trên đó có số bưu kiện để người gửi dễ dàng tra cứu thông tin và trạng thái đơn hàng trên website www.best-inc.vn hoặc http://giaohangbest.vn/ hoặc trên ứng dụng BEST Express app.

6. Tôi có thể theo dõi trạng thái đơn hàng ở đâu?

Quý khách  có thể theo dõi trạng thái giao hàng qua trang web www.best-inc.vn hoặc ứng dụng BEST Express của chúng tôi hoặc gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng của chúng tôi - Hotline: 1900 1031, từ 7:30 - 19:00, thứ 2 đến thứ 6 và 8:00 - 17:00 thứ 7, Chủ nhật.

7. Tôi có thể hủy đặt nhận hàng bằng cách nào?

Quý khách  có thể hủy đặt nhận hàng qua trang web www.best-inc.vn hoặc ứng dụng BEST Express của chúng tôi hoặc gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng - Hotline: 1900 1031, từ 7:30 - 19:00, thứ 2 đến thứ 6 và 8:00 - 17:00 thứ 7, Chủ nhật.

8. Tôi có thể thay đổi thông tin giao hàng bằng cách nào?

Quý khách  có thay đổi thông tin qua trang web www.best-inc.vn hoặc ứng dụng BEST Express của chúng tôi hoặc gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng - Hotline: 1900 1031, từ 7:30 - 19:00, thứ 2 đến thứ 6 và 8:00 - 17:00 thứ 7, Chủ nhật. Vui lòng lưu ý, việc thay đổi sẽ diễn ra trong vòng 1-3 ngày.

9. Tôi có thể hủy giao hàng bằng cách nào?

Quý khách vui lòng gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng của chúng tôi - Hotline: 1900 1031, từ 7:30 - 19:00, thứ 2 đến thứ 6 và 8:00 - 17:00 thứ 7, Chủ nhật để hủy giao hàng.

10. Tôi có thể hoãn ngày phát hàng bằng cách nào?

Quý khách có thể gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng của chúng tôi - Hotline: 1900 1031, từ 7:30 - 19:00, thứ 2 đến thứ 6 và 8:00 - 17:00 thứ 7, Chủ nhật để yêu cầu hoãn phát hàng, với điều kiện ngày phát hàng mới không vượt quá 5 ngày kể từ ngày phát hàng cũ.

11. Tôi nên làm gì nếu tôi chưa nhận được hàng hóa khi hạn giao hàng đã tới?

Chúng tôi có ghi nhận thông tin về ngày giao hàng ước tính của mỗi gói hàng, nếu Quý khách không nhận được gói hàng của mình, vui lòng gọi đến tổng đài chăm sóc khách hàng 1900 1031 (từ 7:30 - 19:00, thứ 2 đến thứ 6 và 8:00 - 17:00 thứ 7, Chủ nhật) để được hỗ trợ.

12. Các lý do khác khiến hàng không thể phát được là gì và làm thế nào để tôi thu hồi lại chúng?

Có nhiều lý do khiến các gói hàng của Quý khách không phát  được, bao gồm nhưng không giới hạn, phát hàng không thành công 3 lần hoặc phát hàng bị từ chối bởi người nhận hàng. Nếu gói hàng được gửi trả về bưu cục nhận ban đầu, hàng sẽ được gửi trả cho Quý khách kèm theo phụ phí.

13. Bảo hiểm trách nhiệm là gì?

Mỗi gói hàng thông thường sẽ được định mức bảo hiểm trách nhiệm nhất định nếu hàng bị mất hoặc hư hỏng với nguyên nhân do BEST Express, với điều kiện là gói hàng nằm trong danh sách yêu cầu bồi thường. Mức bảo hiểm trách nhiệm của gói hàng tùy thuộc vào việc người giao hàng mua gói bao nhiêu, tối đa là 100% giá trị đơn hàng.

14. Tôi nên làm gì nếu gói hàng bị hỏng hoặc mất?

Quý khách vui lòng liên hệ với tổng đài chăm sóc khách hàng của chúng tôi - Hotline: 1900 1031 từ 7:30 - 19:00, thứ 2 đến thứ 6 và 8:00 - 17:00 thứ 7, Chủ nhật) ngay khi phát hiện ra thiệt hại hoặc mất mát để việc kiểm tra đạt hiệu quả cao nhất. Chúng tôi sẽ nhanh chóng kiểm tra và cập nhật kết quả cho quý khách sớm nhất có thể.

 15. Các điều kiện và thủ tục yêu cầu bồi thường là gì?

Bưu kiện phải được đóng gói đúng cách vì người nhận hàng có thể từ chối lô hàng ngay khi phát hiện nó bị hư hỏng hoặc đóng gói không đúng. Thời hạn để khiếu nại là 14 ngày kể từ ngày giao hàng. Qúy khách vui lòng liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng của chúng tôi - Hotline:1900 1031 (từ 7:30 - 19:00, thứ 2 đến thứ 6 và 8:00 - 17:00 thứ 7, Chủ nhật) để được tư vấn chi tiết.

 16. Tôi cần chuẩn bị những giấy tờ nào khi sử dụng dịch vụ giao hàng thu hộ (COD)?

Khách hàng cá nhân cần cung cấp cho Bưu cục các thông tin sau:

     - Số tài khoản ngân hàng

     - Số chứng minh nhân dân đối với người ở địa phương và hộ chiếu đối với người nước ngoài (bản sao có thể được chấp nhận)

     - Điạ chỉ kho hàng

     - Số Điện thọai liên lạc

  Khách hàng công ty cần cung cấp các giấy tờ sau:

      - Bản sao tài khoản ngân hàng

      - Giấy ủy quyền

      - Giấy phép kinh doanh 

      - Chứng minh thư của người gửi hàng (có thể chấp nhận bản sao)

17. Tôi nên làm gì nếu tôi muốn thay đổi thông tin của tài khoản COD đã đăng ký?

Do chính sách của công ty, chúng tôi không thay đổi bất kỳ thông tin nào trong tài khoản COD. Qúy khách có thể tự thao tác tại trang web www.best-inc.vn hoặc tại ứng dụng BEST Express để thay đổi thông tin.

18.  Khi nào người gửi hàng sẽ nhận được khoản thanh toán COD thu được từ người nhận hàng?

Khoản thanh toán COD sẽ được chuyển về cho các chủ hàng trong vòng từ 1 đến 3 ngày làm việc (tùy vào số lượng đơn hàng và chi phí COD), tính từ thời điểm gói hàng được phát thành công và việc thu hộ COD đã hoàn tất. 

19. Tôi nên làm gì nếu không nhận được khoản thanh toán COD?

Quý khách vui lòng liên hệ tổng đài chăm sóc khách hàng của chúng tôi tại Hotline: 1900 1031 (từ 7:30 - 19:00, thứ 2 đến thứ 6 và 8:00 - 17:00 thứ 7, Chủ nhật) và báo mã số đơn hàng để được tư vấn chi tiết.