BEST Express hỗ trợ nhiều trẻ nghèo nhờ mạng lưới bưu cục rộng khắp

13/05/2022

Mạng lưới bưu cục khắp 63 tỉnh, thành giúp BEST Express dễ dàng chạm đến và sớm triển khai hỗ trợ trẻ nghèo vùng sâu, vùng xa, miền núi.

 

 

Để triển khai nhanh chóng, kịp thời và thành công các chương trình thiện nguyện, giúp đỡ nhiều trẻ nghèo không thể thiếu sự góp mặt của đội ngũ nhân viên BEST Express trên cả nước. Là tay lái kỳ cựu của đội xe vận tải BEST Express, anh Lưu Tuấn Hải nhờ một lần chuyển hàng đến các bưu cục Tây Bắc, Đông Bắc mới biết nơi đây có nhiều trẻ thiếu thốn điều kiện vật chất, chưa được đi học. Hình ảnh những em bé vùng cao chịu đựng cái rét miền núi, cùng cha mẹ mưu sinh, đi chân trần đến trường dưới trời mưa lạnh... khiến anh ấn tượng, xúc động và ghi nhớ sâu sắc.

 

 

Với anh Huy, nhân viên giao hàng bưu cục Đồng Văn (Hà Giang), hàng chục hoàn cảnh đáng thương anh gặp gỡ trong những lần giao hàng đến các làng, bản khiến anh khó quên và trăn trở. Trong đó có hai anh em gia cảnh khó khăn, chỉ đủ điều kiện để một đứa đến lớp; hay người mẹ đơn thân dân tộc Mường một mình gồng gánh nuôi con ăn học; các em học sinh 5-10 tuổi nhà xa phải ở lại trường tự nấu nướng mỗi tuần...

 

 

Suốt quá trình phát triển mạng lưới dịch vụ tại vùng núi phía Bắc, hàng trăm đối tượng có hoàn cảnh khó khăn đã được đội ngũ BEST Express chứng kiến và ghi nhận. Với mong muốn hỗ trợ trẻ nghèo nơi đây được khỏe mạnh đến trường, đơn vị tiếp tục đưa chương trình "Cơm no đến trường" đến với các em tại vùng núi Tây Bắc, Đông Bắc.

 

 

Khởi hành từ Hà Nội, đoàn hỗ trợ BEST Express dừng chân tại trường tiểu học Quản Bạ (Hà Giang). Hầu hết học sinh tại đây là người dân tộc, hoàn cảnh khó khăn, sống rải rác tại các làng, bản xa. Mỗi ngày các em đi học rất vất vả vì phải vượt đường đèo khá xa. Cuộc sống thiếu thốn cả miếng cơm, manh áo, phải giúp cha mẹ làm ruộng, mong kiếm thêm thu nhập.

 

 

Sau khi được các bưu cục và quản lý vùng kết nối, đội ngũ BEST mang hai tấn gạo đầu tiên của chương trình "Cơm no đến trường" đợt này đến trường Quản Bạ, trao cho các thầy cô, học sinh và phụ huynh, tiếp sức các em đến trường.

 

"Chúng tôi quản lý khu vực miền núi phía Bắc nhiều năm, hiểu rõ sự khó khăn về đường sá, kinh tế các hộ dân, nhất là các em nhỏ. Với phương châm không chỉ tốt dịch vụ kinh doanh, BEST còn muốn đồng hành cùng xã hội và các em học sinh, thắp sáng ước mơ cho thế hệ tương lai đất nước, để các em và phụ huynh yên tâm sinh sống, học tập", ông Khổng Đình Khiết, đại diện đội ngũ BEST chia sẻ.

 

 

Tại Hà Giang, không chỉ các em học sinh tiểu học, BEST còn trao quà cho các trẻ tại trường mầm non Đông Minh, giúp các em vui khỏe đến trường. "Đa phần các hộ dân tại đây đều là người dân tộc, làm nương rẫy xa, không thể chăm các bé cả ngày nên thường gửi trẻ lại trường. Các bé còn nhỏ, hầu như sinh hoạt, ăn uống đều thực hiện tại trường. Nguồn lương thực cho các em khiến chúng tôi gặp nhiều khó khăn trong việc cân đối ngân sách. Hai tấn gạo của BEST Express đã giúp chúng tôi rất nhiều. Hy vọng đơn vị sẽ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ các em nhỏ vui khỏe phát triển", bà Vi Thị Hiêm (trái), Phó hiệu trưởng cho biết.

 

 

Đại diện BEST Express (phải) trực tiếp đến thăm gia đình chị Mù Thị Xuyên (trái), người có ba con nhỏ. Gia đình khó khăn, chị buộc phải ở nhà chăm con để chồng đi làm rẫy xa. Kinh tế eo hẹp khiến cả nhà khó tìm chỗ ở mới. Gia đình 4 người ngụ tại căn nhà xập xệ, xuống cấp, cơm bữa đói bữa no, nhưng vẫn quyết tâm cho cả ba trẻ đến trường. Vợ chồng chị Xuyên hy vọng kiến thức có thể giúp các con có cuộc sống tốt hơn. "Gia đình tôi nghèo, khó khăn trăm bề nhưng vẫn muốn các con được đến trường để không khổ như cha mẹ. Các anh, chị trong đoàn mang gạo đến tặng cho học sinh trường mầm non Đông Minh, trong đó có các con tôi, đã giúp đỡ chúng tôi rất nhiều, tôi rất biết ơn", chị Xuyên chia sẻ.

 

 

Hành trình "Cơm no đến trường" của BEST Express rời Hà Giang, tiếp tục đến với những hoàn cảnh khó khăn tại huyện Bắc Hà (Lào Cai), sau khi nhận được lời kêu gọi giúp đỡ, kết nối cùng huyện đoàn và trường học tại đây. Hai điểm hỗ trợ lần này là trường tiểu học Nậm Mòn 1 (huyện Si Ma Cai) và trường THCS Nàn Sán (Lào Cai). Đây đều là nơi vùng sâu, vùng xa, nhiều hộ nghèo khó.

 

"Chúng tôi vui mừng khi nhận sự hỗ trợ của BEST Express. Nhiều năm nay, huyện đoàn luôn kết nối và tìm kiếm nhà hảo tâm giúp các trường học và người dân nơi đây cải thiện điều kiện sống. Hầu hết kinh tế đều từ nghề nông nên mọi người thường vất vả. Thu nhập thấp khiến đời sống khó khăn, các em nhỏ cũng khó đến trường thuận lợi. Chương trình thiện nguyện lần này đã giúp hàng trăm học sinh trên địa bàn huyện cải thiện đời sống, có thêm điều kiện theo đuổi ước mơ học tập", đại diện tỉnh chia sẻ.

 

 

Cùng với huyện Bắc Hà, BEST còn kết nối cùng phòng Giáo dục đào tạo, nhà trường, huyện đoàn, cùng lực lượng biên phòng, hỗ trợ hai tấn gạo cho trường THCS Nàn Sán, huyện Si Ma Cai, huyện nghèo giáp biên giới tại Lào Cai. Các em học sinh ở đây phần lớn đều đang học nội trú vì gia đình đều ở các làng bản xa, đường đi khó khăn, không thể đến trường thuận lợi, thậm chí phải ăn, ngủ tại trường. Điều này khiến việc đảm bảo lương thực cho hàng trăm em nhỏ đang tuổi ăn, tuổi lớn thành bài toán khó với nhà trường.

 

 

Trong buổi tặng gạo, đại diện BEST có cơ hội gặp gỡ bé Thền Thị Hôi. Em nhiều năm là học sinh giỏi, ngoan. Nhà chỉ có mẹ cùng hai anh em nương tựa lẫn nhau. Người mẹ dân tộc phải cố gắng dùng tiếng Kinh trò chuyện cùng đoàn BEST Express, chia sẻ về cuộc sống khó khăn của gia đình. Cả nhà giờ chỉ trông chờ vào mảnh rẫy canh tác, trồng gì ăn đó. Đường sá gập ghềnh khó giao thương bên ngoài. Nhiều năm nay, nhà nước vẫn trợ giúp một phần. Nhưng hoàn cảnh khó khăn khiến con trai chị phải nghỉ học phụ mẹ, chỉ còn bé Hôi đến trường. Nhờ phần gạo hỗ trợ của BEST Express, gia đình họ có thể tạm thời bớt nỗi lo cơm áo.

 

 

Đội ngũ BEST Express xem nụ cười của các em nhỏ, người dân và thầy cô tại đây như động lực, vượt đường gian nan để giúp đỡ họ có cuộc sống ấm no hơn. "Trên mỗi hành trình, điều chúng tôi mong mỏi nhất là có thể giúp đỡ nhiều trẻ em, gia đình khó khăn có cuộc sống tốt hơn. Các em có thể có môi trường sinh hoạt, phát triển thể chất, học tập tốt luôn là ưu tiên hàng đầu. Thay vì thấy vất vả, cả đội chỉ sợ chưa giúp hết các em nhỏ khó khăn. BEST Express sẽ tiếp tục cố gắng đưa hành trình mang yêu thương đến với nhiều em nhỏ hơn nữa trong tương lai", đại diện BEST Express chia sẻ.

 

Nội dung: Nguyệt Di

Ảnh: BEST Express

Link bài viết: https://vnexpress.net/best-express-ho-tro-nhieu-tre-ngheo-nho-mang-luoi-buu-cuc-rong-khap-4462692.html

BEST Express làm việc xuyên lễ Quốc khánh

Nhằm đồng hành cùng các chủ shop bán hàng online trong giai đoạn mua sắm cao điểm, chuyển phát nhanh BEST Express sẽ hoạt động xuyên dịp lễ Quốc khánh, từ ngày 1/9 đến hết ngày 4/9/2023. Như vậy, mọi hoạt động giao nhận hàng hoá của đơn vị sẽ diễn ra bình thường trong dịp lễ. 

BEST Express chung tay cải thiện hạ tầng giao thông tại ĐBSCL

29/06/2021

Với sự chung tay của BEST Express Việt Nam và Quỹ Hy vọng, 10 cây cầu bê tông sẽ thay thế những cây cầu tạm, xuống cấp, góp phần cải thiện hạ tầng giao thông.

BEST Express Việt Nam hợp tác VNPAY triển khai hình thức thanh toán quét mã VNPAY-QR

06/07/2023

Ngày 05 tháng 07 năm 2023 tại Hà Nội, BEST Express Việt Nam và VNPAY chính thức ký kết hợp tác triển khai giải pháp thanh toán không tiền mặt bằng cách quét mã VNPAY-QR cho khách hàng đang sử dụng dịch vụ chuyển phát nhanh BEST Express trên toàn quốc.

Vượt hàng nghìn km chắp cánh ước mơ cho 800 trẻ nghèo Tây Bắc

16/05/2022

Hành trình “Cơm no đến trường” BEST Express vượt hàng nghìn km đưa hơn 8 tấn gạo đến 800 trẻ nghèo vùng cao Tây Bắc, giúp các em yên tâm học tập.

Tổng Lãnh sự Singapore kỳ vọng hợp tác cùng BEST Express

30/04/2022

Tổng Lãnh sự Singapore và BEST Express bày tỏ mong muốn có thêm nhiều cơ hội thúc đẩy hợp tác dịch vụ vận chuyển, logistics thời gian tới, trong buổi gặp mặt ngày 26/4.

Doanh nghiệp logistics nỗ lực xây cầu cho bà con giữa đại dịch

01/04/2022

Ngoài chương trình “Cơm no đến trường” hỗ trợ học sinh nghèo, BEST Express còn đồng hành cùng Quỹ Hy vọng trong dự án xây cầu, góp phần cải thiện hạ tầng giao thông ĐBSCL.

Đầu tư công nghệ, hạ tầng trợ lực cho logistics tăng trưởng

28/03/2022

Số doanh nghiệp logistics gia tăng khiến những công ty hiện tại buộc phải tăng tốc đầu tư nền tảng công nghệ, hạ tầng để bắt kịp thị trường, tăng lợi thế cạnh tranh.

Vượt 700 km đưa gạo đến với trẻ nghèo ĐBSCL

24/03/2022

Hàng nghìn trẻ em cùng hộ nghèo tại 6 huyện, xã các tỉnh miền Tây Nam Bộ nhận hỗ kịp thời từ “Cơm no đến trường”, chương trình thiện nguyện do BEST Express phát động.

Khám phá dây chuyền phân loại bưu kiện chỉ 0,5 giây

24/02/2022

Ứng dụng công nghệ tự động hóa, kỹ thuật hiện đại vào khâu phân loại, lưu kho, kiểm soát dữ liệu đơn hàng… giúp rút ngắn thời gian xử lý hàng hóa.

QUY TRÌNH VẬN CHUYỂN

ts

Tải ứng dụng

Đối tác

Shopee
Lazada
Sendo
Tiki
Đối tác 5